Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Vina Mazda sẽ xuất khẩu xe sang 3 nước Đông Nam Á

Ngày 27/6/2013, tại văn phòng chính của tập đoàn Mazda (Thành phố Hiroshima Nhật Bản), Công ty Vina Mazda (thành viên của THACO) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào.

Theo hợp đồng xuất khẩu được ký kết giữa ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT THACO và ông Seita Kanai, Phó chủ tịch tập đoàn Mazda thì vào ngày 14/7 tới, lô xe đầu tiên sẽ được xuất đi Lào từ Nhà máy Vina Mazda tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), bao gồm dòng xe đã được lắp ráp tại Việt Nam như Mazda 2, Mazda 3Mazda CX 5.


Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT THACO và ông Seita Kanai, Phó chủ tịch tập đoàn Mazda kí kết hợp đồng

Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch xuất khẩu xe Mazda từ Việt Nam sang thị trường sử dụng tay lái bên trái thuộc khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Myanmar. Dự kiến trong năm 2013, Vina Mazda sẽ xuất khẩu 300 xe và lên đến 3000 xe vào năm 2014. Đến năm 2020 sản lượng xuất khẩu dự kiến là 15.000 xe.

Được biết, trong năm 2012 Mazda đã sản xuất và bán ra thị trường toàn cầu hơn 1triệu 200 ngàn xe. Hiện tập đoàn Mazda có 15 nhà máy sản xuất và lắp ráp tại nhiều quốc gia trên thế giới.


Mazda CX-5 – mẫu xe lắp ráp tại VN cũng sẽ được xuất khẩu sang Lào

Tại Việt Nam tháng 3/2011, Vinamazda – Thành viên của THACO, được bổ nhiệm là nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền sản phẩm xe Mazda tại Thị trường Việt Nam. THACO đã tiến hành xây dựng nhà máy tại Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam và nhận chuyển giao công nghệ từ Mazda để sản xuất, lắp ráp 3 mẫu xe CKD là Mazda 2, Mazda 3, Mazda CX 5 đồng thời phát triển hệ thống phân phối gồm 20 Showroom, đại lý trên toàn quốc.

Thế Đạt (TTTĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét